RIGHT PLACE, LIFE BLESSED

September 13, 2019

วิถีชีวิตของคนไทยมักมาพร้อมกับเรื่องราวความเชื่อ

 

เมื่อฮวงจุ้ยกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจในการเลือกที่อยู่อาศัย ทั้งความเชื่อที่ว่าอยู่แล้วจะช่วยเพิ่มโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา รวมไปถึงเรื่องสุขภาพของคนภายในบ้าน ฉะนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนมาเปิดตำราหาฮวงจุ้ยว่ามีตำแหน่งไหนบ้าง เพื่อความสบายใจของผู้อยู่อาศัยภายในบ้านกัน

 

พื้นที่สีเขียวหน้าบ้าน

นอกจากความร่มรื่น สบายตาของพื้นที่สีเขียวหน้าบ้านแล้ว หากลองเปิดตำราความเชื่อคนจีนโบราณดูจะทราบว่า บริเวณหน้าบ้านมีความสำคัญมาก เพราะหากมีปากทางเข้าบ้านที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ ก็จะส่งผลดีต่อกับผู้อยู่อาศัยทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ และโชคลาภอีกด้วย

 

ใต้ท้องบันได

ด้วยความเชื่อที่ว่าใต้ท้องบันไดเปรียบเหมือนท้องของมังกร ฉะนั้นควรเสริมไฟ 3 ดวงตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเป็นการเสริมทรัพย์เสริมความเป็นมงคลให้แก่บ้าน และไม่ควรนั่งทำงานหรือตั้งโต๊ะทานข้าวไว้ใต้บันไดบ้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าไม่เป็นมงคล แต่สามารถปรับแก้โดยติดหลอดไฟ 1 ดวงจะช่วยแก้ฮวงจุ้ยได้

 

จัดห้องเข้ามุม

ห้องนอนควรจัดให้อยู่มุมบ้าน และควรมีหน้าต่างอย่างน้อย 2 ด้าน เพื่อให้แสงและลมจากธรรมชาติทะลุผ่านได้สะดวก ตามความเชื่อที่ว่าจะช่วยให้อยู่เย็นเป็นสุข นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า รักษ์โลกไปพร้อมๆ กัน

 

ความสว่างในบ้าน

ถ้าเน้นเรื่องความรุ่งเรืองและความสมบูรณ์พูนสุข ภายในบ้านจะต้องสว่างอยู่เสมอ แต่ถ้าต้องเปิดไฟทั้งวันก็อาจจะเปลืองไฟ ฉะนั้นการเลือกบ้านที่มีกระจกให้แสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาได้ ก็ถือว่าถูกหลักฮวงจุ้ยและช่วยประหยัดพลังงาน ที่สำคัญความสว่างช่วยลดความเสี่ยงที่จะถูกพวกมิจฉาชีพมาก่อกวนได้