BANGKOK’S CREAM OF THE CROP

June 15, 2019

ส่อง 3 ทำเลทองฮ็อตตลอดกาลใจกลางกรุงเทพฯ เพลินจิต พร้อมพงษ์และทองหล่อ

ทำเลใจกลางกรุงเทพฯที่ฮ็อตตลอดกาลคงหนีไม่พ้นย่านเพลินจิต พร้อมพงษ์และทองหล่อ 3 ทำเลที่ครบครันตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสำหรับทุกเพศทุกวัย แต่ละย่านต่างมีจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ดึงดูดทั้งผู้อยู่อาศัยและนักลงทุน การขยายตัวของความเจริญจากสุขุมวิทตอนต้นไปจนถึงสุขุมวิทตอนปลายทำให้ย่านเพลินจิต พร้อมพงษ์และทองหล่อมีมูลค่าสูงเพิ่มขึ้นทุกปีและกลายเป็นทำเลทองตลอดกาลที่หลายคนให้ความสนใจ

 

PLOENCHIT

เพลินจิต ทำเลทองศูนย์กลางย่านธุรกิจใจกลางเมืองที่มีพร้อมสรรพทั้งอาคารสำนักงานระดับพรีเมียม เช่น Park Ventures, All Seasons Place ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น Central Embassy, Central ชิดลม โรงแรมห้าดาว เช่น Park Hyatt, Rosewood Bangkok และสถานทูตมากมายทำให้เพลินจิตกลายเป็นศูนย์กลางคอมมูนิตี้ระดับพรีเมียมทั้งสำหรับชาวไทยและต่างชาติ นอกจากจะสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายด้วย BTS สถานีเพลินจิตและสามารถเข้าถึงได้จากถนนหลายสายทั้งถ.เพลินจิตและถ.วิทยุแล้ว คาแรกเตอร์อีกหนึ่งอย่างที่โดดเด่นของเพลินจิตคือการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างย่านที่พักอาศัยและแหล่งอำนวยความสะดวกสบายทำให้ค่าเช่าที่พักอาศัยแถวนี้ติดอันดับที่พักราคาสูงที่สุดในประเทศไปโดยปริยายอีกทั้งราคาทรัพย์ในอนาคตยังมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

PHROM PONG

พร้อมพงษ์ อีกหนึ่งทำเลศักยภาพสูงคุ้มค่าทั้งด้านพักอาศัยและการลงทุน พร้อมพงษ์เป็นทำเลที่มีการเติบโตสูงคราคร่ำไปด้วยชาวไทยและชาวต่างชาติ เสน่ห์ของย่านนี้อยู่ที่การคมนาคมอันแสนสะดวกสบายพรั่งพร้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง EM District คอมมูนิตี้ มอลล์ เช่น K-Village และสาธารณูปโภคพื้นฐานรองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองพร้อมตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยและนักลงทุนที่แสวงหาความมั่งคั่งในระยะยาว พร้อมพงษ์ขึ้นแท่นเป็นทำเลที่มีราคาต่อตารางเมตรสูงสุด โดยราคาปรับขึ้นประมาณเฉลี่ยปีละ 10% และมีอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 4.6-6.0%* คาดว่าภายในปี 2563 หลัง The Emsphere ศูนย์การค้าภายใต้โครงการ The Em District สร้างเสร็จ ย่านพร้อมพงษ์จะพัฒนาขึ้นอีกมากส่งผลให้ผลตอบแทนของส่วนต่างราคาหรือ Capital Gain ช่วยให้การลงทุนน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

THONGLOR

มาถึงทำเลที่อยู่อาศัยยอดฮิตตลอดกาลอย่าง “ทองหล่อ” ย่านไลฟ์สไตล์สุดคูลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ครบเครื่องยิ่งกว่าย่านไหนๆ ในกรุงเทพ เพราะมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่และบาร์ลับตามซอกมุมต่างๆ ให้เลือกแฮงค์เอาท์อย่างไม่รู้เบื่อ สำหรับครอบครัวที่ชื่นชอบการใช้สอยอย่างมีระดับหรือมองหากิจกรรมทำร่วมกันก็สามารถแวะไปเยี่ยมเยียนคอมมูลนิตี้มอลล์ชื่อดังอย่าง The common, เจ อเวนิว, FiFty Fifth ได้ บอกเลยว่าทองหล่อนั้นเป็นอีกหนึ่งย่านที่ดูเหมือนไม่เคยหลับใหลตลอด 24 ชม. ไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ครบทุกด้านนี้ทำให้ราคาคอนโดมิเนียมย่านนี้มาแรงไม่มีตก โดยราคาคอนโดมีการปรับขึ้นถึง 40% และมีผลตอบแทนจากการลงทุนรวมถึง 66% ภายใน 5 ปีที่ผ่านมา (2013-2018) กลายเป็นย่านที่ราคาคอนโดปรับขึ้นสูงสุดในประเทศไทย