2019 REAL ESTATE TRENDS

November 28, 2019

เข้าสู่ช่วงปลายปี 2019 แล้ว เรียกได้ว่าเทรนด์อสังหาเมืองไทยต้องเผชิญกับความท้าทายหลายอย่าง เพื่อตอบโจทย์และรองรับความต้องการผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด วันนี้นายณ์ เอสเตทเลยจะขอพาไปส่อง 4 เทรนด์อสังหามาแรงกันว่าจะมีอะไรบ้าง

 

PERFECT HOME FOR ELDERS

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านสำหรับผู้สูงอายุเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกซื้อมากขึ้น

จากผลการสำรวจต่างๆ พบว่ามีแนวโน้มสูงมากที่สังคมไทยในอนาคตจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ ทำให้เทรนด์อสังหาในไทยต่างมุ่งตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว โดยคาดว่าอีก 20 ปีข้างหน้าดีมานด์สำหรับผู้สูงอายุจะเพิ่มสูงขึ้น ฉะนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุจึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกซื้อมากขึ้น เช่นลิฟท์สำหรับอำนวยความสะดวกในการขึ้นลง หรือส่วนกลางและบรรยากาศที่เน้นธรรมชาติ มอบความรู้สึกผ่อนคลายต่อผู้อยู่อาศัย

 

SMART TECHNOLOGY

เพิ่มความสะดวกสบายด้วยการสื่อสารกับอุปกรณ์ภายในคอนโดผ่านระบบดิจิทัล

เมื่อเทคโนโลยีคือสิ่งที่มาคู่กับไลฟ์สไตล์คนเมือง ปัจจุบันจึงได้มีการนำระบบอัจฉริยะต่างๆ มาใช้กับที่อยู่อาศัยมากขึ้น จนเกิดเป็นเทรนด์อสังหาที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายและสะท้อนไลฟ์สไตล์ทันสมัยของคนเมืองยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Gesture Control การสั่งการด้วยเสียง หรือระบบ AI Friend ที่ช่วยควบคุมและดูแลระบบต่างๆ ภายในห้องของเรา เหมือนมีเลขาส่วนตัวคอยรับคำสั่งคล้ายกับในภาพยนตร์ไซไฟหลายเรื่อง

 

ECO FRIENDLY LIVING

นวัตกรรมการอยู่อาศัยที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

กระแสรักษ์โลกกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายโครงการหันมาสนใจเรื่องการออกแบบดีไซน์ในคอนเซปต์ประหยัดพลังงาน ที่มีจุดประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า โดยไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม เช่นการออกแบบให้บ้านโปร่งกว้าง สบาย เพื่อรับลมและแสงสว่างจากธรรมชาติ หรือใช้โซลาร์เซลล์เพื่อกักเก็บพลังงานทดแทน เป็นต้น

 

FOR MULTI FAMILY

ที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว

ด้วยความนิยมของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งการมองถึงประโยชน์ของการอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวใหญ่ ทำให้เกิดอสังหาฯ ที่รองรับการอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขยายพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นหรือมีส่วนกลางที่สามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเต็มที่ เช่น คลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรือสวนในบริเวณบ้าน